Kinh nghiệm mở quán sinh tố trái cây thành công

kinh nghiệm mở quán sinh tố trái cây

Mở quán sinh tố trái cây thành công cần có những kinh nghiệm nào? Các bạn hãy cùng với Web Khởi Nghiệp tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé

Sinh tố trái cây – Vừa là xu hướng vừa là cơ hội khởi nghiệp

Sức khỏe luôn là vấn đề được các xã hội quan tâm. Theo nghiên cứu của Bộ Y tế, có tới hơn 35% nguyên nhân nhiễm bệnh ung thư là do những đồ ăn uống mà mọi người sử dụng hằng ngày. Chính vì thế những đồ ăn uống có hại cho sức khỏe về lâu dài sẽ được mọi người dần loại bỏ và thay thế bằng những loại đồ ăn tự nhiên, có lợi cho sức khỏe.

Thời gian gần đây, rất nhiều loại nước uống đóng chai liên tục bị các cơ quan chức năng phát hiện là gây hại cho sức khỏe; các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội lan truyền nhanh chóng nên mọi người đang dần quay lưng với đồ uống đóng chai.

kinh nghiệm mở quán sinh tố trái cây 1

Khi mà nước uống đóng chai bị “thất sủng” thì mọi người tìm đến các loại nước uống được chế biến tự nhiên nhiều hơn. Sinh tố và đồ uống từ hoa quả đang là xu hướng hiện nay của người lớn, trẻ em và đặc biệt là giới trẻ rất ưa chuộng.

Khi “cầu” lên cao thì tất nhiên cũng phải cần có lượng “cung” tương xứng để đáp ứng. Chính vì thế, khởi nghiệp với quán sinh tố trái cây đang trở thành một trong những cơ hội khởi nghiệp tiềm năng. Tất nhiên là không nói xuông, nếu đi dọc trên các tuyến phố của Hà Nội ngày hè, Sài Gòn, Đà Nẵng…bạn dễ dàng bắt gặp những quán sinh tố trái cây nhỏ xinh với lượng khách rất đông. Khách ngồi uống sinh tố cũng rất đa dạng: các bạn trẻ cấp 2, cấp 3, sinh viên, cặp đôi, cặp vợ chồng và con trẻ, thậm chí cả trung niên và những người cao tuổi. Có thể nói, sinh tố là đồ uống phù hợp với tất cả mọi người.

Mở quán sinh tốt trái cây chính là một trong những cơ hội tiềm năng dành cho những ai đang và sắp khởi nghiệp với số vốn ít.

Kế hoạch kinh doanh quán sinh tố

Mở một quán sinh tố trái cây nhìn sẽ rất đơn giản bởi quy mô không quá lớn, cơ sở vật chất và vận hành quán không quá khó. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người đã “tạch” khi khởi nghiệp với quán sinh tố trái cây. Vì sao lại thế? Theo bạn, vì sao họ thất bại?

kế hoạch kinh doanh

Có lẽ sẽ có rất nhiều nguyên nhân cả chủ quan lẫn khách quan mà chúng ta sẽ không thể phân tích hết được. Nhưng để hạn chế tối đa khả năng bị thất bại thì bạn nên có một sự chuẩn bị thật kỹ càng.

Kỹ năng pha chế, hiểu biết về các loại đồ sinh tố

Bao giờ cũng thế, để được khách hàng ưa chuộng thì ly sinh tố của bạn phải “ra hồn” và đây cũng chính là tiền đề để bạn bắt đầu. Hãy chuẩn bị cho mình những kỹ năng pha chế và những hiểu biết thật sâu về sinh tố.

Kỹ năng pha chế: Nếu đang khởi nghiệp thì tỷ lệ rất cao bạn phải chính là người pha chế các ly sinh tố. Đừng ngại đi học các lớp pha chế để kỹ năng pha chế của bạn chắc hơn. Kỹ năng pha chế tốt sẽ giúp tạo ra được những ly sinh tố thơm ngon và đẹp mắt.

kinh nghiệm mở quán sinh tố trái cây 2

Hiểu biết về trái cây: Ngoài kỹ năng pha chế thì bạn cũng cần phải có những hiểu biết rõ về các loại trái cây để pha chế sinh tố, cách kết hợp các loại hoa quả với nhau. Ngoài ra bạn có thể biết khách hàng của mình nên uống loại nào và không nên uống loại nào. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy sự…..

Nguyên cứu thị trường

Nguyên cứu thị trường là một trong những khâu quan trọng cần thực hiện thật kỹ trước khi mở quán.

Khách hàng của bạn: Hãy xem xét khu vực mục tiêu của bạn có lượng dân số bao nhiêu? Đặc điểm của họ là gì? Văn hóa của họ thế nào? Ai là đối tượng sẽ ghé đến quán của bạn nhiều nhất? Ai sẽ giúp bạn thu hút khách hàng?

phân tích bán hàng

Bạn sẽ cạnh tranh với ai?: Chắc chắn quanh khu vực của bạn sẽ có rất nhiều đối thủ: quán nước, quán trà đá, café hay thậm chi là những quán sinh tố đã mở trước đó. Hãy xem xét nguyên cứu kỹ các vấn đề: Quán của họ có ưu nhược điểm gì? Cách phục vụ và vận hành ra sao? Khách hàng của họ là ai? Vì sao khách hàng lại quay lại quán đó? Nếu bạn mở quán, bạn sẽ cạnh tranh thế nào để thu hút khách hàng?

Đừng bao giờ mở quán khi chưa nguyên cứu thị trường. Điều này chẳng khác gì bạn lao vào chiến trường với đôi tay không.

Địa điểm và mặt bằng

Sau khi đã nguyên cứu kỹ thị trường, bạn cần lựa chọn một địa điểm để kinh doanh. Địa điểm là một trong những yếu tố rất quan trọng để giúp bạn thu hút khách hàng. Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng rồi thì rất đơn giản, hãy cải tạo và thiết kế quán theo chất riêng mà bạn muốn thể hiện. Nếu chưa có mặt bằng thì hãy thuê một địa điểm sao cho hợp lý, cần phải đảm bảo được các yếu tố cơ bản như: có chỗ ngồi thoải mái, không gian thoáng mát, tiện cho việc đi lại, ra vào.

kinh nghiệm mở quán sinh tố trái cây 3

Nếu bạn chỉ kinh doanh vỉa hè thì đơn giản hơn, hãy chuẩn bị một xe đẩy đủ để đựng dụng cụ cần thiết. Trang trí xe đẩy sao cho đẹp và hấp dẫn. Tuy nhiên, trong thời buổi chính quyền đang “dành lại vỉa hè” thì cũng sẽ hơi khó khăn, bạn cần lưu ý và tìm hiểu thật kỹ khu vực của mình xem có bị “mất vỉa hè” không nhé.

Về địa điểm và mặt bằng mình sẽ không bàn tới nhiều vì tùy đặc thù từng vùng miền và khu vực để bạn có thể bạn có thể chọn cho mình một mặt bằng hợp lý và thiết kế được một quán sinh tố có “chất”.

Nguyên liệu và dụng cụ

Nguyên liệu: bao gồm hoa quả và đồ pha chế như sữa, đường…Bạn phải đảm bảo được một vấn đề hoa quả của bạn phải sạch, không phải là hoa quả Trung Quốc. Nguyên liệu sạch chính là một trong những yếu tố sống còn của quán bạn. Nếu bạn dùng hoa quả và nguyên liệu bẩn và để khách hàng biết được thì đừng mong quán của bạn sẽ đông khách.

Máy xay sinh tố: là thiết bị không thể thiếu tại các quán sinh tố rồi. Bạn cần một chiếc máy xay sinh tố công nghiệp, có công suất khoảng 2000W (gần 3HP). Tôi khuyên bạn nên sử dụng 2 cái máy để có thể kịp thời phục vụ khách hàng.

máy xay sinh tố

Bàn ghế, cốc chén: Tùy thuộc vào phong cách của quán bạn để chọn bàn ghế, cốc thìa cho hợp lý.

Vốn

Chi phí cho thiết bị và dụng cụ thường không quá 20 triệu đồng. Còn trong trường hợp bạn có cả mặt bằng và cần cải tạo lại thì sẽ độn lên khá nhiều. Công thức vốn bạn cần chuẩn bị:

Thiết bị, dụng cụ + Chi phí mặt bằng + Cải tạo mặt bằng + Nhân sự

Giờ thì bạn có thể nhẩm tính được lượng vốn mình cần chuẩn bị rồi chứ.

Pháp lý

Khi kinh doanh bất kỳ một mặt hàng nào, bạn cũng cần phải có giấy phép kinh doanh của chính quyền. Thường thì kinh doanh quán nước và quán sinh tố sẽ đóng thuế khoán dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể.

Ngoài giấy phép kinh doanh, bạn có thể xin thêm chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của bộ Y tế. Các giấy chứng nhận của các hãng review nổi tiếng như: Foody, Feedy, Lozi…

Những thủ tục pháp lý sẽ giúp bạn yên tâm kinh doanh. Các giấy chứng nhận sẽ gia tăng uy tín cho quán của bạn.

Cạnh tranh

Có lẽ đây chính là phần mà rất nhiều người ít quan tâm khi mở quán sinh tố. Rất nhiều người mở quán mà không chuẩn bị các chiến thuật để có thể thu hút khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ.

Để thu hút và giữ chân được khách hàng bạn cần phải chú ý những điều sau:

Sản phẩm: ở đây tôi muốn nói đến chất lượng của ly sinh tố. Ly sinh tố của bạn ngon đến mấy mà định giá quá cao so với mặt bằng thì rất khó để khách hàng quay lại. Phải đảm bảo được các vấn đề: sạch, ngon, hấp dẫn và giá cả hợp lý.

kinh nghiệm mở quán sinh tố trái cây 4

Quy trình phục vụ: Quy trình phục vụ là điều mà ít người nghĩ đến và chăm chuốt. Thường thì quy trình sẽ là:

Đón khách -> Nhận xe -> Xếp chỗ -> Gọi đồ (order) -> Sử dụng (…) -> Thanh toán -> Tiễn khách.

Ghi chú: Trong dấu (…) tôi muốn nói là: trong quá trình sử dụng sinh tố thì sẽ có những vấn đề phát sinh như gọi thêm dụng cụ, gọi thêm đồ….Bạn cần phải lường trước được các vấn đề này để có phương án xử lý.

Từ lúc order đến lúc khách nhận lại đồ không được quá lâu, tránh để khách hàng phàn nàn về vấn đề này và tạo ấn tượng xấu với khách hàng.

Thái độ phục vụ: Điều này chắc bạn cũng đã rất rõ, thái độ niềm nở và vui vẻ sẽ làm cho khách hàng thoải mái khi sử dụng dịch vụ tại quán của bạn.

Không khí của quán: Quán của bạn có thể có không gian đẹp nhưng không khí của quán chính là yếu tố được rất nhiều khách hàng quan tâm. Hãy tìm hiểu xem khách hàng của bạn thích không khí của quán như thế nào: sôi động, đông đúc hay yên tĩnh, riêng tư.

Làm sao để khách hàng quay lại nhiều hơn? Khi đã thực hiện tốt những điều trên thì có lẽ khách hàng sẽ yêu thích và thường xuyên lui tới quán của bạn. Bạn hãy tạo các chương trình khuyễn mãi, tặng kem, mini game…để hấp dẫn khách hàng hơn nữa.

Cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi, hãy tạo ra cho mình những lợi thế so với các đối thủ để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Quảng cáo, truyền thông

Khái niệm marketing online chắc chắn không còn xa lại với nhiều người. Hãy tìm cách truyền thông quán của bạn cho càng nhiều người biết càng tốt.

Công cụ hiệu quả và chi phí thấp nhất hiện nay vẫn là Facebook. Bạn có thể dùng tài khoản cá nhân hoặc lập ra một Trang (Fanpage) về quán của bạn. Liên tục cập nhập hình ảnh và các chương trình của quán bạn lên để mọi người biết đến nhiều hơn.

Kế hoạch càng được nghiên cứu kỹ càng và đầu tư thời gian sẽ tăng tỷ lệ thành công cho quán sinh tốt của bạn.

Nguồn: https://mayviendong.vn

Trên đây là kinh nghiệm mở quán sinh tố trái cây thu hút nhiều khách hàng vào những ngày nắng nóng đấy. Chúc các bạn thành công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0792.189.189